![]() |
Công ty VNG - chủ sở hữu Zalo nói gì về việc nhà mạng muốn mua OTT |
Đứng trước hiện trạng nhiều nhà mạng như Viettel, Mobiphone, Vinaphone muốn mua lại ứng dụng OTT. Công ty VNG, chủ sở hữu Zalo nhận định vấn đề này như thế nào? Và họ sẽ bán lại Zalo cho một trong các nhà mạng hay không? Nhà mạng nói gì khi muốn mua lại OTT?
Bình luận về việc nhà mạng mua OTT, ông Vương Quang Khải – Phó tổng giám đốc Công ty VNG (đơn vị sở hữu Zalo) nói: “Ngay cả khi nhà mạng sẵn sàng bỏ ra một số tiền rất lớn để mua thì việc sử dụng sản phẩm đó ra sao cũng là vấn đề lớn”.
Bình luận về việc nhà mạng mua OTT, ông Vương Quang Khải – Phó tổng giám đốc Công ty VNG (đơn vị sở hữu Zalo) nói: “Ngay cả khi nhà mạng sẵn sàng bỏ ra một số tiền rất lớn để mua thì việc sử dụng sản phẩm đó ra sao cũng là vấn đề lớn”.
Kiến trúc sư trưởng của Zalo (OTT tạo nên một cuộc cách mạng về ứng dụng di động của Việt Nam) nhận xét: “Nếu nhà mạng mua OTT rồi vận hành theo kiểu dịch vụ viễn thông truyền thống thì sản phẩm rất khó phát triển. Phương án tốt là nên để nó chạy độc lập và tạo ra những giá trị riêng“.
Trong khi đó, một lãnh đạo cấp cao của Viettel thì cho biết: “Chúng tôi không dự kiến mua một công ty OTT về để làm theo cách của mạng di động mà sẽ để phát triển độc lập, thậm chí cạnh tranh với chính Viettel Telecom. Lúc đó, Viettel Telecom sẽ phải tìm ra nhiều hướng đi mới để tăng trưởng doanh thu và thích ứng với làn sóng công nghệ mới; họ sẽ có động lực lớn hơn.
Với Viettel, phần doanh thu tăng thêm từ OTT sẽ bù đắp cho việc nguồn truyền thống có thể bị giảm hoặc không tăng mạnh như mong muốn”. Tuy nhiên, ông này cho rằng, khi cùng thay đổi thì cả 2 mảng doanh thu này đều phát triển mạnh và đem đến động lực tăng trưởng mới.
Trong khi đó, một lãnh đạo cấp cao của Viettel thì cho biết: “Chúng tôi không dự kiến mua một công ty OTT về để làm theo cách của mạng di động mà sẽ để phát triển độc lập, thậm chí cạnh tranh với chính Viettel Telecom. Lúc đó, Viettel Telecom sẽ phải tìm ra nhiều hướng đi mới để tăng trưởng doanh thu và thích ứng với làn sóng công nghệ mới; họ sẽ có động lực lớn hơn.
Với Viettel, phần doanh thu tăng thêm từ OTT sẽ bù đắp cho việc nguồn truyền thống có thể bị giảm hoặc không tăng mạnh như mong muốn”. Tuy nhiên, ông này cho rằng, khi cùng thay đổi thì cả 2 mảng doanh thu này đều phát triển mạnh và đem đến động lực tăng trưởng mới.
Cùng Chuyên Mục
0 comments :
Post a Comment